ĐẠO CAO ĐÀI RA ĐỜI CÓ ÍCH LỢI GÌ CHO NÒI GIỐNG VN VÀ NHÂN… -VNTV.

29 Tháng Giêng 20187:34 CH(Xem: 1313)
ĐẠO CAO ĐÀI RA ĐỜI CÓ ÍCH LỢI GÌ CHO NÒI GIỐNG VN VÀ NHÂN… -VNTV.

Kính thưa Quý vị !

Đức Thượng Đế mở đạo Cao Đài tại Thánh địa Miền Nam nước Việt Nam cũng ứng với lời tiên tri của Đức Mẹ Fatima phán với chị Lucie là: “…Nhân loại hãy về nơi đất Cha lành là Thánh địa Miền Nam nước Việt để ẩn cơ tận diệt nếu ai muốn gặp Chúa…”

     Đạo Cao Đài ra đời trong lòng dân tộc Việt Nam ắt cũng có một sứ mạng chi đây, Ngài đã ban ra Huyền khải về Tự do – Dân chủ cho toàn nhân loại nói chung và cho Việt Nam nói riêng là một lộ đồ Thiên định. Thượng Đế giao sứ mạng không chỉ riêng cho tín đồ Cao Đài mà sứ mạng nầy Ngài còn giao cho toàn dân Việt Nam phải thực hiện cho bằng được “Dân Chủ Mục” và “Tự Do Quyền” qua Chủ Thuyết:

     “CAO Thượng Chí Tôn Đại Đạo Hòa Bình Dân Chủ Mục. ĐÀI Tiền Sùng Bái Tam Kỳ Cộng Hưởng Tự Do Quyền.

     Đó là hai câu liễn do Đức Lý Giáo tông, một vị Đại tiên ở cõi vô hình đã ban cho đạo Cao Đài lúc mới khai đạo. Hai câu liễn nầy được đặt trước cổng Chánh môn của Tòa thánh Tây Ninh và trước cổng Chánh môn của các Thánh thất ở địa phương trong toàn cả nước.

     Đứng phía ngoài nhìn vô cổng Chánh môn phía bên phải ta thấy câu:  “Cao Thượng Chí Tôn Đại Đạo Hòa Bình Dân Chủ Mục”. Nhìn bên trái của cổng Chánh Môn ta thấy câu: “Đài Tiền Sùng Bái Tam Kỳ Cộng Hưởng Tự Do Quyền.”

     Để hiểu rõ hơn ý nghĩa nầy, chúng tôi xin trích ra một đoạn trong bài “Tiên tri của đạo Cao Đài” do ông Nguyễn Trung Chính phân tích để quý vị tường lãm.

     - Câu thứ nhứt: “Cao Thượng Chí Tôn” có nghĩa là Đức Chí Tôn –Ngọc Hoàng Thượng Đế ở trên cao hơn hết, “Đại Đạo” có nghĩa Ngài mở ra nền Đạo lớn “Hòa Bình - Dân Chủ Mục” là mục tiêu hướng nhân loại đi đến Hòa Bình - Dân Chủ.

     - Câu thứ  hai: “Đài Tiền Sùng Bái” có nghĩa trước Đài tôn thờ Đấng Thượng Đế (tức là Đấng Cao Đài), “Tam Kỳ Cộng Hưởng, Tự do Quyền” là thời kỳ thứ ba cùng chung hưởng quyền tự do.

     Nội dung chính của hai câu đó là:

     - Mục tiêu Dân chủ là cao hơn hết, quan trọng hơn hết, là con đường lớn dẫn tới hòa bình.

     - Quyền Tự do là phải được coi trọng hơn hết như một tín điều thì nhân loại trong thời kỳ thứ ba nầy mới được hưởng “Tự do quyền”.

     Như vậy Tự do–Dân chủ là tiêu đề hướng tới cho toàn nhân loại nói chung và cho Việt Nam nói riêng là một lộ đồ thiên định mà Thượng Đế đã huyền khải 93 năm qua trong nền Đạo Cao Đài.

     Chiều hướng của nhân loại có đi trên con đường tiến đến tự do dân chủ toàn cầu hay không thì mọi người chúng ta cũng đã thấy và đang thấy; còn khi nào Việt Nam đạt được mục tiêu dân chủ và toàn dân được chung hưởng quyền tự do, thì còn phải chờ xem người Việt chúng ta có vượt qua được sự sợ hãi và dám đứng lên nắm lấy cơ hội làm một cuộc cách mạng để chuyển hóa, đưa dân tộc Việt Nam đến chỗ tốt đẹp hơn mà Thượng Đế đã cho con cái Cao Đài của Ngài biết rõ và giao cho một sứ mạng phải chung tay với toàn dân Việt Nam để thực hiện.

     Chúng tôi nói thêm đạo Cao Đài do Đức Thượng Đế lập ra có 3 Đài: Hiệp Thiên Đài, Cửu Trùng Đài, Bát Quái Đài.

     - Hiệp Thiên Đài: là bán hữu hình tức là nửa hữu hình nửa vô vi, làm trung gian giữa Hồn và Xác (còn gọi là Trí não).

     - Cửu Trùng Đài: là hữu hình (còn gọi là Thể xác).

    - Quái Đài: là vô vi (còn gọi là Linh hồn).

     Ba Đài tượng trưng cho hình thể Đức Chí Tôn–Ngọc Hoàng Thượng Đế tại thế.

     Trên lầu Hiệp Thiên Đài, mặt tiền của Tòa Thánh có đôi liễn, lấy 2 chữ NhơnNghĩa làm tiêu đề: “NHƠN bố tứ phương, Đại Đạo dĩ nhơn hưng xã tắc. NGHĨA ban vạn đại, Tam Kỳ trọng nghĩa chấn sơn hà.

     Hiệp Thiên Đài là biểu tượng hiệp nhất giữa Trời và Người, sự hiệp nhất đó thông qua đức Nhơn và đức Nghĩa, thể hiện đức Nhơn và đức Nghĩa là làm hưng thịnh xã tắc và chấn chỉnh lại sơn hà, để ban phát hạnh phúc cho bá tánh tứ phương lâu dài đến vạn đại.

     Nhưng ngày nay đảng CSVN làm băng hoại đất nước chúng ta tới mức độ đã không còn lý do để mà tiếp tục nhẫn nhục. Thường dân bị chà đạp, tu sĩ bị chà đạp, chí sĩ bị chà đạp, tiền nhân mở nước và giữ nước cũng bị chà đạp. Đảng CSVN đã đi đến mức coi toàn dân là kẻ thù và “chỉ biết còn đảng còn mình” thì quốc gia, xã tắc đã thật sự lâm nguy. Để “hưng sơn hà, chấn xã tắc”, người tín đồ Cao Đài cũng như tất cả các tôn giáo, cũng như toàn thể nhân dân Việt Nam chúng ta không còn con đường nào khác hơn là phải đứng lên cứu nguy dân tộc.

     - Tiếp theo tại cổng Đạo đức Học đường nơi nội ô Tòa thánh Tây Ninh do Hội thánh thành lập cũng có hai câu liễn, lấy hai chữ Đạo đức và Học đường để làm tiêu đề:

  3   “ĐẠO ĐỨC lưu truyền hậu tấn hiếu trung phò xã tắc. HỌC ĐƯỜNG giáo hóa thơ sinh nhơn nghĩa lập giang sơn.

     Học đường là nơi đào tạo nhân tài, và nhân tài của Cao Đài là phải “hiếu trung phò xã tắc”, đã xác định là phải “phò xã tắc” thì đương nhiên Hiếu đó phải là hiếu với dân, và Trung đó phải là trung với nước, không phải là hiếu trung với một quyền lực đời hại nước, hại dân. Nhân tài của Cao Đài là phải lấy đức Nhơn và đức Nghĩa mà giúp ổn định giang sơn, khi giang sơn đã nổi sóng dưới sự cai trị của một nhà cầm quyền phi nhân nghĩa, phi đạo đức thì nhân tài của Cao Đài không có sự chọn lựa nào khác hơn là phải giúp toàn dân đứng lên cứu nguy tổ quốc, làm tròn trách nhiệm “hiếu trung phò xã tắc”.

     - Tiếp theo tại cổng Văn phòng Trung tông đạo  trong nội ô Tòa thánh Tây Ninh có hai câu liễn như sau:

     “TRUNG Nghĩa đạo khai Việt thường hòa Nam–Bắc. TÔNG nhơn đức hóa Hồng Lạc hiệp Đông –Tây.”

     Một lần nữa đức Nhơn và đức Nghĩa được lập lại ở đây, thông qua đó đức Nhơn và đức Nghĩa Bắc–Nam hòa, thông qua đó đức Nhơn và đức Nghĩa Đông–Tây hiệp. Đông Tây hiệp là hiệp cái gì thưa quí vị ?

     “Quyền tự do, mục tiêu dân chủ” là khái niệm và ngôn ngữ phát xuất từ Phương Tây. Tuy vậy, nhưng vì Tự do–Dân chủ là những giá trị phổ quát (giống như tình thương là giá trị phổ quát) mà con người dầu sống ở nơi nào trên mặt đất nầy cũng đều cảm nhận và khao khát như nhau cho nên “Tự Do quyền” và “Dân Chủ mục” không là của riêng cho Phương Tây. Mang tự do dân chủ “ban phát tứ phương” để đáp ứng lòng khao khát chính đáng đó của mọi người là đức Nhơn.

     Tuy “Tự do–Dân chủ” và “Tình thương yêu” đều cũng là những giá trị phổ quát nhưng khác nhau ở chỗ con người có được hưởng tự do dân chủ hay không còn tùy thuộc vào thái độ của nhà cầm quyền, cho nên đôi khi con người phải đấu tranh mới có được. Dấn thân đấu tranh để mang lại tự do dân chủ “ban phát tứ phương” đó là đức Nghĩa.

     “Đông Tây hiệp” chính là như vậy, tức là Tự do Dân chủ của Phương Tây hiệp với Nhơn nghĩa của Phương Đông.

     Dưới sự cai trị của Đảng CSVN thì “Đông Tây hiệp” chỉ là và mãi mãi là giấc mơ lung linh, huyền ảo, nếu như toàn dân không dám đứng lên để biến giấc mơ đó trở thành hiện thực. Người tín đồ Cao Đài nói riêng, các tôn giáo như: Phật Giáo, Công Giáo, Tin Lành, Hòa Hảo và toàn dân Việt Nam nói chung phải dấn thân và “Hóa Hồng Lạc” để giúp cho toàn dân Việt Nam nắm lại chủ quyền đất nước, thực hiện dân chủ tự do hiệp với nghĩa nhơn đạo đức.

     - Tiếp theo tại cổng Báo Quốc từ của Tòa thánh Tây Ninh có hai câu liễn:

     “BẢO THỦ CƠ ĐỒ anh hùng dương khí phách. HỘ TRÌ QUỐC VẬN chí sĩ hiển oai linh.”

     Người tín đồ Cao Đài đều biết và phải biết “bảo thủ cơ đồ”, “hộ trì quốc vận”. Đây là một nghĩa vụ của người công dân sống trong một đất nước. Bảo thủ cơ đồ chứ không phải bảo thủ quyền lực của đảng cầm quyền. Hộ trì quốc vận chứ không phải hộ trì chế độ cầm quyền. Người tín đồ Cao Đài phải có trách nhiệm giải trừ quốc nạn để “hộ trì quốc vận”.

     Đảng CSVN coi toàn dân Việt Nam là kẻ thù để rồi “chỉ biết còn đảng còn mình”. Cụm từ “Chỉ biết còn đảng còn mình” không phải chỉ là một khẩu hiệu vô thưởng vô phạt mà nó là một “Tuyên chiến thư” của ĐCSVN gởi tới toàn dân Việt Nam, đó là bằng chứng nhận tội chống lại nhân dân và tổ quốc của ĐCSVN .

     Cuộc cách mạng để đổi mới đất nước sẽ phải tới và sẽ thành công, vấn đề chỉ là thời gian mà thôi.

     Đất nước Việt Nam trong tương lai sẽ là một quốc gia lý tưởng, một xã hội văn minh thiện đức, được xây dựng trên nền móng “Tự do Dân chủ” của Phương Tây kết hợp với “Nhơn nghĩa” của Phương Đông mà Đức Thượng Đế đã ban ra huyền khải trong nền đạo Cao Đài.

     Chúng tôi những tín đồ Cao Đài bảo thủ luật pháp chơn truyền của nền Đại Đạo, đứng trước giai đoạn lịch sử đau thương, quằn quại như thế nầy, chúng tôi rất biết trách nhiệm và sứ mạng của người tín đồ Cao Đài phải làm gì cũng như trách nhiệm và sứ mạng của các chức sắc, tín đồ các tôn giáo phải làm gì! Trách nhiệm của toàn dân Việt Nam trước vận mạng của dân tộc phải làm gì! Nhưng chúng tôi chưa làm được bởi nhà cầm quyền độc tài, vô thần dùng mọi lực lượng đe dọa, đánh đập, khống chế, bắt bớ, tù đày, giết hại chúng tôi mỗi khi lên tiếng phản ảnh trung thực những bất công của xã hội, chúng tôi chưa làm được, chúng tôi chưa có hậu thuẫn của quốc tế.

     Vì vậy buổi sinh hoạt trong diễn đàn hôm nay chúng tôi thiết tha kêu gọi những người tín đồ Cao Đài trung kiên ở hải ngoại, những tuổi trẻ Đại Đạo Thanh Niên Hội ở hải ngoại, hãy liên kết chặt chẽ với các tôn giáo ở hải ngoại, cùng cộng đồng người Việt quốc gia ở khắp nơi trên toàn thế giới hãy chung sức cùng nhau, thường xuyên cử người đại diện đến gõ cửa Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp quốc vì (CSVN là thành viên của họ), để trình bày khẩn thiết về hiện trạng đất nước Việt Nam sắp bị Tàu cộng đô hộ, nhất là quyền tự do tôn giáo tại Việt Nam bị nhà cầm quyền CSVN tước đoạt và chà đạp.

     Người tín đồ Cao Đài ở hải ngoại phải trình bày rõ cho Liên Hiệp quốc biết về Chủ thuyết Cao Đài với mục đích đem Nhân loại đến Hòa bình–Đại đồng trong Dân chủ và Tự do.

     Người tín đồ Cao Đài ở hải ngoại hãy mạnh mẽ đứng lên kêu gọi cộng đồng người Việt các quốc gia giúp sức để chúng ta thực thi sứ mạng cứu nguy đất nước.


Bất nhân chồng bất nhân !!!

 

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
08 Tháng Mười 2018(Xem: 934)
1. Đầu tiên phải nói đến câu chuyện Tây Nguyên giai đoạn 2000- 2004. Thời kỳ này (10/2000–4/2006), ông Quang là Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, Bộ Công an. – Chưa có con số thống kê nào được công bố rộng rãi về việc đàn áp, “dẹp loạn” Tây Nguyên giai đoạn này. Tuy nhiên, con số người chết lên đến hàng nghìn, số người sắc tộc thiểu số bị tù đày cũng không dưới vài trăm. – Các giai thoại về xe tăng lăn bánh ra đường quốc lộ sau gần 30 năm, chuyện phải dùng xe máy cày để gom xác đồng bào chết, chuyện về xả cả băng đạn AK vào các “phần tử quá khích”, cầm đầu, leo lên xe công an, CSCĐ, quân đội… được truyền tụng rất nhiều.
08 Tháng Mười 2018(Xem: 933)
Kính gửi: - Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam - Bộ chính trị - Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng Tôi là công dân của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam dưới sự lãnh đạo tuyệt đối của đảng Cộng sản. Tôi xin gửi đơn kiến nghị khẩn cấp này đến các cơ quan của Đảng một việc như sau: Sau khi phong trào cộng sản quốc tế xuống dốc không phanh và sụp đổ nghiêm trọng trên toàn thế giới, nhiều nơi, nhiều chỗ đã đi ngược lại đường lối, tư tưởng của Chủ nghĩa Mác-Lenin hết sức đáng quan ngại.
08 Tháng Mười 2018(Xem: 896)
Muốn thiên hạ có "nghĩa" với mình khi mình chết thì tối thiểu khi còn sống cũng phải có "nghĩa" với thiên hạ. Còn khi sống mà trực tiếp hoặc gián tiếp gây ra tội ác, hoặc im lặng về hùa với kẻ ác, thì đừng trách người ta vui mừng khi mình chết, bởi cái chết đồng nghĩa với việc khg còn khả năng gây ra tội ác nữa. Nhưng một xã hội mà phải chờ đến khi kẻ ác chết tự nhiên mới ngăn chặn được cái ác thì xã hội ấy là một xã hội rất tuyệt vọng. Một xã hội tốt sẽ ngăn chặn được tội ác mà không cần phải lấy mạng kẻ thủ ác (theo thủ tục xử tử hình) hoặc chờ đến khi kẻ ác chết tự nhiên.
08 Tháng Mười 2018(Xem: 1028)
Ông Trần Đại Quang đã chết vào sáng 21-09-2018. Tin từ UB Bảo vệ Sức khỏe TƯ nói rất mập mờ: “Đồng chí đã mắc loại virus hiếm và độc hại, trên thế giới chưa có thuốc chữa” đưa về cái chết của ông trước khi Nhà nước tung ra cáo phó. Miếng “virus hiếm” Điều lạ là rất ít người ngạc nhiên về cái chết của ông. Lâu nay đã có vô số lời đồn đoán rằng ông đã bị vô hiệu hóa và đầu độc theo kiểu Nguyễn Bá Thanh trước đây.
08 Tháng Mười 2018(Xem: 1084)
Hôm 29-8-2018, trong buổi phóng vấn dành cho hệ thống truyền hình FOX, Đại tướng hồi hưu John M. Keane, nguyên Phó Tổng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ và hiện là Chủ tịch Viện Nghiên cứu Chiến tranh, lần nữa xác định quan điểm chiến lược của Mỹ xem “Trung Cộng là đe dọa an ninh lâu dài”. Theo tướng John M. Keane, trong giai đoạn từ khi Tập Cận Bình nắm quyền tối cao tại Trung Cộng, khả năng quốc phòng của Trung Cộng đã phát triển nhanh hơn bất cứ quốc gia nào, kể cả Mỹ. Vào năm 2017, Trung Cộng có lực lượng hải quân lớn nhất thế giới về số lượng tàu chiến với 317 chiến hạm so với 283 của Mỹ.